Tủ lạnh Hitachi và những câu hỏi thường gặp

Cùng Trung tâm bảo hành Hitachi Việt Nam tổng hợp một số câu hỏi thường gặp về tủ lạnh Hitachi trong bài viết dưới đây:

Ngoài các câu hỏi thường gặp về tủ lạnh Hitachi mà người dùng mong muốn được giải đáp như về công suất, dung tích, kích thước,… để có thể mua một tủ lạnh  phù hợp và chất lượng, thì người dùng cũng có nhu cầu muốn biết thêm một số thông tin cơ bản liên quan đến các vấn đề hư hỏng, lỗi  khi sử dụng.

Vì vậy, dưới đây là tổng hợp một số câu hỏi phổ biến về tủ lạnh Hitachi mà chúng tôi nhận được và thực hiện trả lời.

Nếu không tìm thấy những thông tin bạn đang muốn tìm kiếm, chúng tôi rất muốn được lắng nghe ý kiến của bạn. Hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành Hitachi Việt Nam nếu cần giải đáp các thông tin liên quan tới sản phẩm.

Một số câu hỏi thường gặp về tủ lạnh Hitachi

Tại sao lại có nước bên trong hộp chứa nằm ở phía dưới hoặc phía sau của tủ lạnh Hitachi?

Nếu bạn quan sát và phát hiện thấy hộp đựng ở dưới cùng hoặc phía sau của tủ lạnh , chúng đang chứa nước. Bộ phận này chính là khay xả nước hay được gọi là chảo bay hơi nước của thiết bị.

Nước từ quá trình rã đông ở tủ lạnh Hitachi sẽ theo rãnh thoát nước và sẽ được thu lại trong đó. Người dùng có thể để nguyên nước trong khay chứa vì chúng sẽ bay hơi sau 1 thời gian.

Tuy nhiên, nếu phần chảo chứa nước thải của tủ lạnh bị nứt vỡ, thì nước từ bên trong chảo có thể chảy tràn ra ngoài sàn nhà gây ra tình trạng tủ lạnh Hitachi bị rỉ nước.

Để đảm bảo vệ sinh, người dùng nên tháo chảo ra ngoài sau đó làm sạch nước bên trong và để đúng vị trí như ban đầu nếu thấy chúng có dấu hiệu đầy. Hoặc sẽ cần phải thay mới nếu chảo chứa nước của tủ lạnh Hitachi đã bị nứt vỡ.

Tại sao ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi lại phát ra tiếng rít khi mở?

Nếu người dùng đang dùng sản phẩm tủ lạnh có ngăn chặn và khi dùng bạn thấy phát ra những tiếng rít khi mở ngăn này thì bạn đừng quá lo lắng. Bởi những tiếng rít xuất hiện là do sự giải phóng áp suất chân không ở bên trong ngăn chặn.

Đây không phải là một trong những lỗi thường gặp ở tủ lạnh Hitachi mà nó chỉ là hiện tượng bình thường xuất hiện ở thiết bị và nó không ảnh hưởng gì tới quá trình hoạt động của tủ lạnh Hitachi.

Vậy ngăn chặn không ở tủ lạnh Hitachi là gì?

Hitachi là hãng đầu tiên trên thế giới thiết kế tủ lạnh có tích hợp ngăn hút chân không. Ngăn này sẽ hình thành chân không, làm giảm mật độ oxy bên trong để ngăn DHA, Vitamin, Axit amin có bên trong thực phẩm bị oxy hóa giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn, tốt hơn.

Tại sao rau củ / trái cây của tôi lại bị đồng trong ngăn mát tủ lạnh Hitachi?

Tủ lạnh Hitachi của bạn xuất hiện tình trạng rau của quả bị đóng tuyết hay bị động trong ngăn mát

Nếu tủ lạnh Hitachi gặp tình trạng rau quả bị đóng tuyết, hãy kiểm tra xem tủ lạnh nhà bạn có đang gặp phải tình trạng này không. Nếu có thì xem tủ lạnh Hitachi có gặp một trong các vấn đề dưới đây không:

  • Bạn nên kiểm tra các ngăn tủ để đảm bảo rằng ngăn chứa rau quả ở tủ lạnh không cài đặt tính năng làm lạnh nhanh hay đang đặt nhiệt độ quá thấp.
  • Người dùng nên giữ rau củ hoa quả và trái cây ở bên trong ngăn chứa rau của tủ lạnh  của bạn thay vì ngăn lạnh.
  • Kiểm tra hơi lạnh thổi ra từ các lỗ thông gió trên tủ lạnh (lỗ thông gió thường nằm ngay góc sau của ngăn rau củ). Nếu thấy có đồ vật đặt sát ngay phía trước lỗ thông hơi của tủ lạnh , thì không khí lạnh sẽ thổi hơi lạnh trực tiếp vào các loại rau củ quả này trong một thời gian dài, khiến cho chúng có thể bị đông cứng lại. Vì vậy, hãy giữ rau củ quả của bạn cách xa vị trí lỗ thông gió, tốt nhất nên giữ chúng nguyên trong hộp và di chuyển nó ra khỏi vị trí cũ.

Tại sao chiếc tủ lạnh Hitachi mới mua của tôi phát ra âm thanh vo ve liên tục ở phía sau của thân máy?

Đây là một câu hỏi thường gặp về  tủ lạnh Hitachi mà trung tâm bảo hành Hitachi Việt Nam luôn nhận được. Nếu bạn mới mua chiếc tủ lạnh Hitachi  về và xuất hiện thấy âm thanh này. Đừng lo lắng quá về vấn đề này, bởi đây chính là âm thanh hoạt động của  máy nén biến tần, hay còn gọi là là block inverter của tủ lạnh.

Tốc độ chạy của máy nén biến tần có sự khác nhau trong từng thời điểm, giúp tiết kiệm năng lượng hơn khi sử dụng. Để làm mát tủ lạnh  mới của bạn nhanh chóng hơn, thì máy nén sẽ phải chạy ở tốc độ cao nên sẽ tạo ra âm thanh hoạt động lớn hơn.

Tại sao tủ lạnh Hitachi lại không đủ mát hoặc không làm đá khi sử dụng trong lần đầu tiên?

Nếu gặp phải một trong những vấn đề nêu trên, người dùng bạn đừng quá lo lắng, bởi vì tủ lạnh Hitachi mới sử dụng lần đầu cần:

  • Cần có thời gian nhất định để tủ lạnh i làm lạnh hay khi người dùng để quá nhiều thực phẩm bên trong. Tủ lạnh Hitachi có thể sẽ phải mất từ 4 – 24 giờ mới có thể hoàn toàn mất sau khi cài đặt nhiệt độ.
  • Khi chiếc tủ lạnh Hitachi được sử dụng lần đầu tiên, thì phải mất một thời gian để làm đá bởi quá trình làm đá của thiết bị chỉ thực sự bắt đầu ngay sau khi tủ lạnh  đã được làm lạnh hoàn toàn. Có thể thiết bị sẽ phải mất tới 24h đồng hồ để có thể làm đá tùy vào lượng thực phẩm được chứa bên trong tủ.
  • Để tủ lạnh Hitachi của bạn làm mát hiệu quả hơn thì người dùng nên đóng và mở cửa tủ lạnh nhanh chóng, để làm giảm tối thiểu số lần đóng mở cửa tủ lạnh.
  • Luôn để lại một khoảng trống giữa trong tủ để không khí lạnh được lưu thông dễ dàng.

Nếu bạn muốn biết thêm lời giải đáp thêm một số câu hỏi thường gặp về tủ lạnh Hitachi, hãy nhanh chóng gọi về Trung tâm bảo hành Hitachi, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách nhanh chóng. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin có ích nhất để bạn có thể sử dụng tủ lạnh Hitachi được tốt hơn.

 

096.949.2839 094 668 4466 0243.905.8868
error: Nội dung được bảo vệ!!